อึ้ง! สวนสัตว์รัสเซียส่งแพะไปเป็นอาหารเสือ กลายเป็นเพื่อนกันเฉย (ชมคลิป)

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1074
หางาน,สมัครงาน,งาน,อึ้ง! สวนสัตว์รัสเซียส่งแพะไปเป็นอาหารเสือ กลายเป็นเพื่อนกันเฉย (ชมคลิป)

(ภาพ: Youtube/ Ruptly TV)

เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ในประเทศรัสเซียถึงกับงง หลังจากพวกเขาส่งแพะเป็นๆ เข้าไปในกรงเสือโคร่ง เพื่อให้เจ้าแมวยักษ์กินเป็นอาหาร แต่มันกลับไม่กิน และผูกมิตรกันแทน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่สวนสัตว์ซาฟารี "พรีโมร์สคี เคร" ในประเทศรัสเซีย เกิดมิตรภาพที่ไม่น่าเชื่อ ระหว่างเสือโคร่งกับแพะที่ทางสวนสัตว์นำมาให้เป็นอาหาร โดยเสือไม่ยอมกินแพะเป็นอาหาร แต่กลับสร้างมิตรภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจ ระหว่างเสือโคร่งที่เป็นสัตว์ดุร้ายกับแพะที่เดินตามคลอเคลียอย่างแสนเชื่อง

ตามปกติแล้ว ทางสวนสัตว์จะนำสัตว์ประเภทแพะหรือแกะที่ยังมีชีวิตมาให้เสือโคร่งกินเป็นอาหาร สัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เสือโคร่งตัวนี้กลับไม่ยอมกินแพะที่ถูกส่งมาเป็นอาหาร แต่กลับสร้างความสัมพันธ์ฉันมิตรอีกต่างหาก เจ้าแพะก็จะคอยเคลียคลอเดินตามเสือโคร่งไปทุกหนแห่ง สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น กับมิตรภาพระหว่างเสือโคร่ง และแพะที่ควรจะเป็นอาหารของมัน

นายดิมิทริ เมเซนท์เซฟ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก ถ้าใครมาเล่าให้ผมฟังละก็ ผมคงไม่เชื่อหรอก อัศจรรย์จริงๆ ผมเองก็แสนจะประหลาดใจ แต่มันเป็นเรื่องของมิตรภาพที่แท้จริง ถ้าเสือโคร่งต้องการจะกินเจ้าแพะตัวน้อยละก็ มันคงจะกินไปสักพันครั้งแล้ว"

หลังจากนั้น ทางสวนสัตว์ก็จะนำอาหารมาเลี้ยงเสือโคร่งตัวนี้ทุกวัน เพื่อไม่ให้มันหิวและกัดกินเจ้าแพะน้อยเป็นอาหาร เจ้าแพะก็จะคลอเคลียใกล้ปากเสือโคร่งอย่างไม่กลัวตาย คล้ายกับจะบอกว่า "เราเป็นเพื่อนฝูงกันนะ เพื่อนต้องไม่กินเพื่อนนะ"

ชมคลิปที่นี่

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top